Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Thẻ tín dụng là gì?

 Thẻ tín dụng là một loại thẻ thanh toán, trong đó chi phí được thực hiện đối với một hạn mức tín dụng thay vì tiền mặt chủ tài khoản của các khoản tiền gửi. 

Khi ai đó sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng, tài khoản của người đó sẽ tích lũy số dư phải trả hết mỗi tháng. Mặc dù việc không thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn có thể dẫn đến phí lãi suất và phí trả chậm, thẻ tín dụng cũng có thể giúp người dùng xây dựng lịch sử tín dụng tích cực .

Thẻ tín dụng là gì?

Định nghĩa sâu hơn về thẻ tín dụng

Tín dụng là thước đo khả năng trả nợ đúng hạn của một người, được mô tả trong lịch sử tín dụng do văn phòng tín dụng tổng hợp và thể hiện bằng một số có ba chữ số được gọi là điểm tín dụng . 

Một người càng có nhiều tín dụng, thì người đó càng có thể mua hàng nhiều hơn bằng cách sử dụng khoản tín dụng đó vì người đó được các ngân hàng và người cho vay tin tưởng hơn. Thông thường, tín dụng được phát hành dưới dạng hạn mức tín dụng, một số tiền đã nêu sẽ cạn kiệt khi mua hàng mỗi tháng và được bổ sung bằng các khoản thanh toán đối với số tiền đó.


Thẻ tín dụng là cách phổ biến nhất để truy cập hạn mức tín dụng. Thường được phát hành bởi ngân hàng hoặc công ty dịch vụ tài chính, thẻ tín dụng cho phép chủ tài khoản mua hàng mà không cần phải giao tiền mặt tại điểm bán hàng. 

Thay vào đó, các khoản phí được tích lũy dưới dạng số dư phải được thanh toán theo chu kỳ thanh toán hàng tháng , giúp người mua có thêm thời gian để nhận tiền mặt cùng nhau. Số tiền trong hạn mức tín dụng của thẻ tín dụng, thường được gọi là hạn mức tín dụng , được xác định bởi điểm tín dụng và thu nhập của chủ thẻ.


Khi chủ thẻ tín dụng thanh toán đầy đủ số dư trên bảng sao kê của mình mỗi tháng, cô ấy có thể mong đợi điểm tín dụng của mình sẽ tăng lên. Cô ấy sẽ có nhiều khả năng đủ điều kiện cho các khoản vay tốt hơn với số tiền cao hơn và được chấp thuận cho các hoạt động yêu cầu tín dụng tốt, chẳng hạn như thuê một căn hộ. 

Thêm vào đó, hầu hết các thẻ tín dụng đi kèm với một số loại chương trình phần thưởng trong đó chủ tài khoản kiếm được điểm cho mỗi mỗi đô la chi tiêu, mà có thể được quy đổi thành lại tiền mặt , dặm thường xuyên-tờ , hoặc hàng hoá và dịch vụ. Phần thưởng như vậy thậm chí có thể được tăng lên nếu thẻ tín dụng được đồng phát hành bởi ngân hàng và nhà bán lẻ, được gọi là thẻ đồng thương hiệu : điểm kiếm được có thể đáng giá hơn khi được sử dụng tại nhà bán lẻ đã phát hành thẻ.


Nếu chủ tài khoản không thanh toán đúng hạn , số dư chưa thanh toán có thể bắt đầu bị cộng lãi. Bởi vì thẻ tín dụng về bản chất là khoản cho vay không có thế chấp - nghĩa là không có tài sản thế chấp nào sẽ trả lại khoản nợ nếu chủ tài khoản không trả được nợ - lãi suất tính cho các tài khoản quá hạn cao hơn nhiều so với các loại cho vay khác, như thế chấp . Không chỉ phải trả hết số dư và tiền lãi mà việc thanh toán trễ thực sự có thể làm giảm điểm tín dụng của chủ tài khoản.


Các tổ chức tài chính lớn phát hành thẻ tín dụng là Visa, Mastercard, Discover và American Express. Khi các ngân hàng phát hành thẻ tín dụng, họ dựa vào các công ty đó để xử lý thanh toán.

Ví dụ về thẻ tín dụng

Hầu như tất cả các hãng hàng không đều tham gia vào chương trình thẻ tín dụng đồng thương hiệu, hoặc phát hành thẻ dành riêng cho thương hiệu của họ hoặc là một phần của bộ thương hiệu lớn hơn. Delta, ví dụ, đối tác với American Express để cung cấp thường xuyên dặm-tờ thông qua thương hiệu SkyMiles của nó với một thẻ tín dụng Delta SkyMiles. 

Thẻ mang lại cho chủ tài khoản các đặc quyền bổ sung, chẳng hạn như lên máy bay sớm trên các chuyến bay của Delta và thêm điểm khi mua hàng bằng Delta, chẳng hạn như đồ ăn nhẹ trên máy bay. Mặc dù nó có một khoản phí hàng năm của $ 95, Delta thường Mời giữa 30.000 và 60.000 dặm cho đăng ký mới, đủ để thực hiện một chuyến bay khứ hồi nội địa.

#ThẻTínDụng

https://thetindungvibank.blogspot.com/2020/11/the-tin-dung-la-gi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN