Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Thẻ tín dụng bảo đảm so với thẻ trả trước

 Thẻ tín dụng bảo đảm và thẻ trả trước có khả năng trở thành những công cụ vô cùng hữu ích khi giúp đỡ ai đó đang trong quá trình giải quyết và xây dựng sức mạnh tài chính. Mặc dù cả hai đều có thể giúp thiết lập ranh giới và đưa mọi người thoát khỏi những tình huống khó khăn, nhưng những thẻ này hoàn toàn khác nhau và có những cách sử dụng rất cụ thể. 

Nếu không cẩn thận, chúng cũng có thể tác động tiêu cực đến một cá nhân không sử dụng chúng một cách chiến lược cho mục đích đã định.

THẺ TÍN DỤNG

Một thẻ trả trước là một thẻ mà giới hạn chi tiêu của chủ tài khoản được gắn trực tiếp vào bao nhiêu tiền họ đã nạp vào thẻ. 

Nếu 300 đô la được gửi vào thẻ, thì đó là tất cả những gì chủ sở hữu thẻ có thể sử dụng cho đến khi có nhiều tiền hơn được nạp vào thẻ. Theo cách này, thẻ trả trước thực sự rất giống với thẻ ghi nợ vì bạn đang tiêu tiền mặt cá nhân của mình thay vì đi vay.


Mặt khác, thẻ tín dụng có bảo đảm hoạt động tương tự như thẻ tín dụng trả thưởng truyền thống . Bạn có một giới hạn tín dụng và bạn phải thực hiện thanh toán hàng tháng để thanh toán số dư của mình. 

Sự khác biệt lớn nhất giữa thẻ tín dụng có bảo đảm và thẻ tín dụng truyền thống không có bảo đảm là một khoản ký quỹ được yêu cầu làm tài sản thế chấp để mở tài khoản. Không giống như thẻ trả trước, tiền gửi vào thẻ bảo đảm không được sử dụng.


Thẻ an toàn so với thẻ trả trước: Những điều cơ bản

Phí

Các khoản phí có thể tăng lên, vì vậy điều quan trọng là phải biết loại phí dự kiến ​​từ thẻ tín dụng có bảo đảm và thẻ trả trước. Hầu hết các loại phí thẻ tín dụng có bảo đảm đều khá hợp lý và có xu hướng là các khoản phí bạn thường thấy với bất kỳ thẻ tín dụng nào khác như phí thường niên, phí thấu chi và phí trả chậm. Hãy đề phòng các khoản phí khác như phí ứng trước tiền mặt hoặc phí chuyển số dư. Không phải tất cả các thẻ bảo mật đều có các khoản phí đó, vì vậy hãy lựa chọn một cách khôn ngoan và phù hợp.


Mặc dù phí thẻ bảo đảm là tối thiểu, nhưng phí thẻ trả trước chắc chắn có thể vượt khỏi tầm tay. Điều quan trọng là phải mua một thẻ trả trước với ít phí nhất. Với thẻ trả trước, các loại phí thông thường bao gồm phí kích hoạt, phí duy trì hàng tháng, phí nạp lại thẻ, phí ATM và phí giao dịch.


Lợi ích điển hình

Lợi ích lớn nhất của thẻ tín dụng có bảo đảm là khả năng xây dựng tín dụng. Điều này đặc biệt hấp dẫn đối với những người không có lịch sử tín dụng hoặc những người đang cố gắng sửa chữa tín dụng xấu. Việc tạo sử dụng thẻ tín dụng được kiểm soát với hạn mức thấp hơn cũng rất hữu ích. Loại môi trường này rất thuận lợi để xử lý khoản nợ thẻ tín dụng có thể đã vượt quá tầm tay.


Thẻ trả trước cũng có lợi trong việc giúp hạn chế chi tiêu không cần thiết vì chủ thẻ có một giới hạn rõ ràng về những gì được phép chi tiêu. Thẻ trả trước cũng rất lý tưởng để lập ngân sách, cho dù đó là thiết lập một khoản phụ cấp, hạn mức chi tiêu hay chỉ thử dạy trẻ về tiền bạc.


Ảnh hưởng đến tín dụng

Thẻ tín dụng bảo đảm là công cụ hoàn hảo để cải thiện tín dụng của bạn . Miễn là số dư được thanh toán hàng tháng và việc sử dụng được giữ ở mức thấp, chúng chắc chắn mang lại cơ hội tuyệt vời để sửa điểm tín dụng thấp hoặc xấu . Điều quan trọng cần lưu ý là không thể sử dụng khoản tiền gửi bảo đảm trên thẻ tín dụng bảo đảm để thanh toán số dư — điều quan trọng là phải đảm bảo rằng nếu có sự cố xảy ra và bạn bị vỡ nợ đối với các khoản thanh toán của mình, người cho vay sẽ hỗ trợ họ. Hãy nhớ rằng, cũng giống như thẻ tín dụng truyền thống, ngân hàng có thể thực hiện một yêu cầu khó khăn khiến tín dụng của bạn tạm thời bị ảnh hưởng.


Thẻ trả trước không ảnh hưởng đến điểm tín dụng; Số tiền sử dụng hàng ngày là số tiền chủ thẻ nạp vào tài khoản để sử dụng thẻ trả trước.


Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Dưới đây là một số ưu và nhược điểm cần lưu ý khi xem xét một thẻ tín dụng bảo đảm hoặc thẻ trả trước.


Thẻ tín dụng bảo đảm

Ưu điểm

Một thẻ tín dụng bảo đảm cho những người có tín dụng mới hoặc tín dụng xấu có cơ hội nâng cao điểm số của họ.

Do nhu cầu đặt cọc thế chấp, ai đó đang tìm kiếm một thẻ bảo đảm có một cơ hội thực sự tốt để có được một thẻ.

Vì bạn thường chỉ có thể chi tiêu tối đa số tiền ký quỹ của mình, thẻ tín dụng có bảo đảm thường rất tốt để giảm chi tiêu phù phiếm.

Thẻ bảo đảm giúp chủ thẻ có thể sử dụng các dịch vụ thường không chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt, như cho thuê xe hơi và khách sạn.

Nhược điểm

Nhiều APR trên thẻ tín dụng có bảo đảm có thể khác thường so với thẻ tín dụng truyền thống, vì vậy điều quan trọng là phải thanh toán đầy đủ số dư hàng tháng để tránh mức lãi suất đó.

Một số thẻ tín dụng bảo đảm không có con đường chuyển sang thẻ không bảo đảm . Điều này có thể khiến một người có tài khoản mà họ không cần nữa.

Coi chừng lệ phí. Một số thẻ bảo đảm bao gồm phí lén lút có thể khiến bạn có ít tín dụng hơn để sử dụng.

Thường cần có một khoản tiền đặt cọc làm tài sản thế chấp. Nếu bạn không chuẩn bị cho một khoản tiền gửi, bạn có thể cần phải tìm kiếm các tùy chọn khác.

Thẻ trả trước

Ưu điểm

Không cần kiểm tra tín dụng, vì vậy những người có điểm tín dụng đặc biệt thấp vẫn có thể tham gia chương trình ưu đãi này.

Vì thẻ trả trước có một lượng tiền hạn chế, chúng là công cụ hoàn hảo để lập ngân sách và theo dõi thói quen chi tiêu.

Đó là một cách an toàn để mua hàng vì không có dữ liệu cá nhân như số an sinh xã hội được liên kết với thẻ trả trước của bạn.

Nhược điểm

Thẻ trả trước không báo cáo cho các cơ quan tín dụng, vì vậy họ sẽ không giúp bạn cải thiện tín dụng nếu đó là nhu cầu bạn có thẻ tín dụng.

Không giống như hầu hết các thẻ tín dụng, thẻ trả trước cung cấp ít hoặc không có lợi ích phần thưởng cho chủ thẻ.

Phí thẻ trả trước có thể khá đắt. Điều này là do thẻ trả trước không được bao gồm trong các chương trình bảo vệ người tiêu dùng của liên bang, vì vậy các công ty có nhiều thời gian hơn để tính phí.

Điểm mấu chốt

Khi nói đến nó, thẻ phù hợp nhất với bạn phụ thuộc vào mục tiêu tài chính mà bạn có. Nếu bạn đang tìm cách xây dựng hoặc sửa chữa tín dụng của mình, thì thẻ tín dụng an toàn có thể là lựa chọn tốt nhất.


Để có được một thẻ tín dụng an toàn, hầu như luôn luôn cần có một khoản tiền đặt cọc để thế chấp cho khoản vay. Nếu bạn không chuẩn bị để trả một lần hoặc trả hết số dư hàng tháng của mình đúng hạn, thì đây có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Sau cùng, mục tiêu là cải thiện tình hình tài chính của bạn chứ không phải làm cho tình hình tồi tệ hơn — và các khoản thanh toán trễ có thể làm được điều đó.


Nếu bạn chỉ đơn giản là đang tìm kiếm một công cụ lập ngân sách hoặc thẻ có thể được sử dụng để mua hàng không dùng tiền mặt, thì tốt nhất bạn nên bỏ qua thẻ tín dụng có bảo đảm và gắn bó với thẻ trả trước. Bạn chỉ giải quyết bằng tiền mặt mà bạn đã sẵn sàng để sử dụng, vì vậy bội chi được hạn chế đáng kể và nó không bao giờ có thể ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn.


Bây giờ bạn đã được trang bị kiến ​​thức về hai công cụ này, hãy tìm những gì phù hợp với tình huống của bạn.


#ThẻTínDụng, #CreditCard

https://thetindungvibank.blogspot.com/2020/11/the-tin-dung-bao-am-so-voi-tra-truoc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN