Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Định nghĩa chiếm dụng thẻ tín dụng

 Việc nắm bắt thẻ tín dụng hoặc xác nhận ủy quyền diễn ra sau khi ủy quyền thanh toán. Đó là khi số tiền được ủy quyền được chuyển từ tài khoản của khách hàng sang tài khoản của người bán. Vì vậy, trong ngắn hạn, số tiền giao dịch sẽ không đến được tài khoản người bán cho đến khi tiền được thu giữ. Đọc tiếp để tìm hiểu chi tiết.

Định nghĩa chiếm dụng thẻ tín dụng

Khi một giao dịch thẻ tín dụng được thực hiện, việc xử lý thanh toán trải qua hai giai đoạn:


Ủy quyền thẻ tín dụng - Đây là khi giao dịch được xác minh bởi công ty phát hành thẻ tín dụng. Họ kiểm tra tính hợp lệ của thẻ tín dụng của khách hàng và liệu họ có đủ tiền cho giao dịch hay không. Khi mọi thứ đều ổn, giao dịch sẽ được ủy quyền và tổng số tiền giao dịch được khấu trừ và giữ từ tài khoản hạn mức tín dụng của khách hàng. Lưu ý rằng tiền vẫn chưa được chuyển vào tài khoản người bán. Đây là lúc việc nắm bắt thẻ tín dụng xuất hiện.

Chụp thẻ tín dụng - Đây là khi người bán “thông báo” cho công ty phát hành thẻ tín dụng rằng giao dịch đã được hoàn tất giữa họ và khách hàng. Bây giờ, tiền có thể được chuyển.


Nhìn vào ví dụ dưới đây

Giả sử rằng khách hàng của chúng tôi thực hiện một giao dịch $ 20 và thanh toán bằng thẻ tín dụng. Điều này có nghĩa là giao dịch được ủy quyền bởi công ty phát hành thẻ tín dụng và sau đó số tiền 20 đô la được trừ vào tài khoản thẻ tín dụng của khách hàng và chờ người bán ủy quyền để được chuyển. Sau khi vận chuyển sản phẩm, người bán phát hành một bản chụp thẻ tín dụng với số tiền $ 20 từ thẻ tín dụng của khách hàng.


Có một khung thời gian nhất định được đặt giữa ủy quyền và thu tiền mà người bán có thể thu được tiền được ủy quyền. Có thể lên đến 28 ngày đối với thẻ tín dụng và tối đa 7 ngày đối với thẻ ghi nợ. Trong một số trường hợp, tùy thuộc vào chương trình thẻ tín dụng, thời gian có thể khác nhau. Ủy quyền thẻ tín dụng phải được thực hiện trong thời gian đã định này. Nếu không, ủy quyền thẻ sẽ vô hiệu và số tiền đã khấu trừ sẽ được trả lại tài khoản của khách hàng.


Việc nắm bắt thẻ tín dụng có hai cách:

Tự động - Đây là tình huống phổ biến nhất. Đó là khi việc thu thập thẻ tín dụng được tự động gửi bởi ngân hàng mua của người bán thay mặt cho người bán. Người bán không phải làm điều đó theo cách thủ công và tiền thường được thu thập ngay sau khi ủy quyền.

Bị trì hoãn - Trong trường hợp này, người bán yêu cầu có khả năng kiểm soát việc ủy ​​quyền thẻ tín dụng của họ và yêu cầu nắm bắt. Nếu yêu cầu không được gửi trong khoảng thời gian này, ủy quyền sẽ hết hạn. Việc nắm bắt chậm là phổ biến đối với các công ty dịch vụ, nơi khách hàng thanh toán cho một dịch vụ và khoản thanh toán đã được ủy quyền, nhưng việc thu thập bị trì hoãn cho đến sau khi dịch vụ được giao.


#ThẻTínDụng, #CreditCard


https://thetindungvibank.blogspot.com/2020/11/inh-nghia-chiem-dung-tin-dung.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN