Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Vài Lời Về Thẻ Tín Dụng

 Thẻ tín dụng là một trong những phương thức thanh toán và nó cho phép bạn thanh toán hàng hóa truyền thống cũng như trên internet. Bạn cần biết gì về thẻ tín dụng? Đọc bài viết để tìm hiểu thêm.

Vài Lời Về Thẻ Tín Dụng

Thẻ tín dụng được cấp cho chủ thẻ thường do ngân hàng hoặc tổ chức tài chính có liên kết với hiệp hội thẻ cấp. Với thẻ này, bạn có thể thanh toán hàng hóa và dịch vụ mà không cần tiền và cân bằng giao dịch tín dụng, dựa trên lời hứa hoàn trả của chủ thẻ.


Nhà phát hành thẻ tín dụng cũng tạo một tài khoản quay vòng và cấp cho chủ thẻ quyền truy cập vào hạn mức tín dụng, từ đó chủ thẻ có thể vay tiền để thực hiện các giao dịch của mình như một khoản ứng trước tiền mặt. Tổ chức này cũng là tổ chức thiết lập hạn mức tín dụng cho thẻ tín dụng.


Thông số kỹ thuật

Thẻ tín dụng có kích thước tiêu chuẩn, theo tiêu chuẩn ISO / IEC 7810 ID-1 và thường là 85,60 mm × 53,98 mm, bao gồm các góc tròn với bán kính 2,88–3,48 mm. Vì vậy, nó có kích thước tương đương với ATM và các loại thẻ thanh toán khác.


Thẻ tín dụng có chứa Số thẻ được in hoặc dập nổi, Mã bảo mật thẻ, Tên chủ thẻ, Ngày hết hạn - tất cả được gọi chung là thông tin thẻ tín dụng và thẻ tín dụng cũng mang Biểu trưng của Ngân hàng phát hành và Mạng thẻ. Nhiều thẻ tín dụng hiện đại có chip EMV máy tính được nhúng trong đó như một tính năng bảo mật.


Đăng ký thẻ tín dụng

Trong việc đăng ký thẻ tín dụng, công ty phát hành thẻ sử dụng hai khía cạnh quyết định để xác định việc phê duyệt đơn đăng ký và hạn mức tín dụng đối với thẻ đó. Họ đang:


Lịch sử tín dụng : công ty phát hành thẻ tín dụng kiểm tra lịch sử tín dụng của người nộp đơn để xem người nộp đơn có đáng tin cậy hay không. Có điểm hoặc xếp hạng tín dụng thấp có thể dẫn đến việc bị từ chối.

Thu nhập : thu nhập của người nộp đơn cũng được kiểm tra để xác định khả năng trả nợ của người đó. Điều này cũng có thể xác định hạn mức tín dụng cho phép trên thẻ tín dụng.

Thẻ tín dụng không hoạt động giống như thẻ tính phí yêu cầu chủ thẻ phải hoàn trả đầy đủ số tiền nợ hàng tháng. Ngược lại, thẻ tín dụng cho phép người tiêu dùng tiếp tục dư nợ bằng cách thanh toán số tiền tối thiểu được chỉ định và việc không thực hiện khoản thanh toán tối thiểu hàng tháng sẽ phải chịu lãi suất. Tuy nhiên, các công ty phát hành thẻ tín dụng thường miễn phí lãi suất với điều kiện là chủ thẻ trả đủ số tiền nợ mỗi tháng hoặc trong thời gian miễn lãi.


Khi chấp thuận thẻ tín dụng, nhà phát hành sẽ tạo một tài khoản quay vòng trong đó giao dịch của chủ thẻ sẽ được đăng ký với số dư chưa thanh toán trên thẻ tín dụng. Nhà phát hành sử dụng tài khoản này để cung cấp thông tin về ngày đến hạn và khoản thanh toán tối thiểu trong tháng.


Lợi ích của việc sử dụng thẻ tín dụng

Mặc dù, thẻ tín dụng chủ yếu được sử dụng để tài trợ ngắn hạn và nó cũng có một số lợi ích khác như:


  • Thẻ tín dụng cung cấp một cách dễ dàng để có được tín dụng tức thì
  • Thẻ tín dụng thường được chấp nhận trong cả giao dịch trực tuyến và ngoại tuyến và trên toàn thế giới
  • Chúng cũng có thể được sử dụng để mua sắm trực tuyến hoặc qua điện thoại

Nói chung, chọn thẻ tín dụng là một cách thanh toán trực tuyến tiện lợi và ngày nay nó là phương thức thanh toán phổ biến nhất. Thật tốt khi biết điều gì đằng sau thời hạn thẻ tín dụng.


#ThẻTínDụng, #CreditCard

https://thetindungvibank.blogspot.com/2020/11/vai-loi-ve-tin-dung.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN