Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Thẻ tín dụng hoạt động như thế nào?

 Nếu bạn mới sử dụng thẻ tín dụng, ý tưởng này có thể khiến bạn nản lòng. Tuy nhiên, sử dụng một cách chính xác, họ có thể cung cấp sự bảo vệ miễn phí có giá trị, một cơ hội để (lại) xây dựng xếp hạng tín dụng của bạn và 0% ưu đãi đặc biệt cung cấp  những cách giá rẻ nhất để mượn. Hướng dẫn này giải thích các loại thẻ khác nhau có sẵn và những gì cần chú ý để bạn không bị cháy.

thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là gì?

Tóm lại, thẻ tín dụng cho phép bạn thanh toán mọi thứ. Tuy nhiên, thay vì lấy tiền từ tài khoản của bạn mỗi lần bạn chi tiêu, công ty phát hành thẻ tín dụng sẽ thanh toán và gửi cho bạn hóa đơn cho tất cả mỗi tháng. Nếu bạn trả hết khoản này, bạn sẽ không phải trả lãi.


Nếu bạn chọn trả một số tiền nhỏ hơn, số tiền này sẽ được chuyển sang tháng tiếp theo và bạn sẽ bị tính một số tiền lãi trên toàn bộ số dư, cho đến khi bạn hoàn trả số tiền đó (trừ khi bạn đang sử dụng một thỏa thuận 0% đặc biệt, mà chúng tôi Tôi sẽ giải thích thêm về bên dưới).


Thuật ngữ 'thẻ tín dụng' do đó không hữu ích lắm, và thay vào đó, người ta hiểu rõ hơn khi được gọi là 'thẻ nợ' hoặc 'thẻ đi vay'. Bất kỳ chi tiêu nào trên thẻ thực sự là một khoản nợ mà bạn cần phải trả lại, chứ không phải sử dụng tín dụng đã được cấp cho bạn.


Ưu và nhược điểm của thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng thường được coi là ma quỷ. Sử dụng sai, chúng là thẻ nợ gây ra ác mộng. Tuy nhiên, thẻ ghi nợ (ví dụ: thẻ ngân hàng) cũng là thẻ nợ dành cho những người bị thấu chi và sử dụng sai. Thêm vào đó, những ngày này, với mức thấu chi APR 40%, thẻ ghi nợ có thể đắt hơn nhiều so với thẻ tín dụng.


Nếu bạn không có thẻ tín dụng vì bạn đã từng bị cháy trong quá khứ, hoặc không tin tưởng vào thẻ tín dụng, thì đừng chạm vào chúng. Đừng đọc tiếp. Dừng ở đây. Tuy nhiên, nếu bạn không có vì bạn chỉ nghĩ rằng tất cả chúng đều xấu, hãy suy nghĩ lại vì bạn có thể từ bỏ các biện pháp bảo vệ quan trọng.


Chúng tôi đã phát triển một danh sách các ưu và nhược điểm của thẻ tín dụng tại đây để giúp bạn hiểu thêm một chút về cách chúng hoạt động và những lợi ích mà chúng có thể mang lại.

✔️ Ưu điểm

Bảo vệ bổ sung khi mua hàng

Bất kỳ thứ gì bạn mua trên thẻ tín dụng có giá £ 100 đến £ 30.000 (vì vậy ngay cả khi bạn chỉ thanh toán 1 phần tiền trên thẻ) đều được  bảo vệ theo Mục 75 , có nghĩa là công ty thẻ chịu trách nhiệm chung với nhà bán lẻ đối với số tiền TOÀN BỘ nếu có vấn đề đi sai. Điều này cực kỳ mạnh mẽ và là một cứu cánh khác nếu nhà bán lẻ phá sản hoặc không chơi công bằng.

Có thể cho vay hoặc thưởng giá rẻ

Có nhiều loại thẻ tín dụng khác nhau (như chúng tôi giải thích thêm bên dưới) với một số cung cấp lãi suất 0% - vì vậy với chi phí bằng không - và những loại khác trả tiền hoàn lại hoặc điểm thưởng để sử dụng chúng. Vì vậy, một thẻ tín dụng được sử dụng đúng cách có thể tiết kiệm hoặc kiếm cho bạn £ 100 hoặc thậm chí £ 1,000. Ngoài ra, hãy  thanh toán ĐẦY ĐỦ mỗi tháng và bạn sẽ không bao giờ phải trả lãi suất, ngay cả trên thẻ tiêu chuẩn.

Có thể tăng điểm tín dụng của bạn (vì vậy khoản vay khác có thể rẻ hơn)

Một thẻ tín dụng được quản lý tốt (duy trì trong hạn mức tín dụng và thanh toán ít nhất đúng hạn hàng tháng, mặc dù tốt hơn nên xóa ĐẦY ĐỦ) có thể cải thiện điểm tín dụng của bạn vì nó chứng minh khả năng bạn tuân thủ thỏa thuận và cuối cùng là trả nợ. Vì bạn được coi là ít rủi ro hơn, điều này có thể dẫn đến tỷ lệ thấp hơn hoặc nhiều cơ hội được chấp nhận hơn đối với các sản phẩm khác, chẳng hạn như các khoản vay hoặc thế chấp.
⚠️ Nhược điểm (những điều cần chú ý)

Tránh nếu bạn đã đấu tranh với nợ

Nếu bạn biết rằng bạn không thể tin tưởng vào bản thân để không chi tiêu nhiều hơn khả năng trả nợ, thì thẻ tín dụng có thể gây hại nhiều hơn lợi. Tương tự nếu bạn đã mắc nợ, hãy cố gắng và không tiếp tục gánh thêm, thay vào đó hãy xem  hướng dẫn Các vấn đề về Nợ của chúng tôi  để biết những việc cần làm và nơi nhận trợ giúp.

Cẩn thận với vòng xoắn trả nợ tối thiểu

Bạn PHẢI trả  ít nhất  khoản hoàn trả tối thiểu để tuân thủ thỏa thuận, nhưng hãy cẩn thận làm như vậy vì lãi suất có thể sớm tăng lên. Luôn có kế hoạch trả lại số dư nếu không tiền lãi có thể sớm cộng lại và số tiền bạn nợ có thể dễ dàng tăng lên mức bạn không còn đủ khả năng chi trả.

Có thể phá hỏng điểm tín dụng của bạn trong nhiều năm (và ngăn bạn nhận được khoản vay khác)

Thẻ tín dụng được quản lý không tốt (thanh toán thiếu hoặc trễ hạn và vượt quá hạn mức tín dụng) có thể làm hỏng điểm tín dụng của bạn vì nó cho những người cho vay khác thấy rằng bạn có thể gặp rủi ro khi cho vay và họ có thể không lấy lại được tiền. Điều này rất quan trọng vì điều này có thể làm hỏng hồ sơ tín dụng của bạn trong tối đa sáu năm, điều này có nghĩa là bạn khó có được các hình thức vay khác hoặc lãi suất bạn đưa ra cao hơn nhiều.


#ThẻTínDụng, #CreditCard


https://thetindungvibank.blogspot.com/2020/11/the-tin-dung-hoat-ong-nhu-nao_23.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN