Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Tôi có cần thẻ tín dụng không?

 Đối với một số người, thẻ tín dụng có thể là một chủ đề gây tranh cãi. Theo Experian , người lớn ở Hoa Kỳ có trung bình 2,35 thẻ tín dụng, nhưng thẻ tín dụng có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Điều này khiến nhiều người Mỹ tự hỏi: "Tôi có cần thẻ tín dụng không?"

Tôi có cần thẻ tín dụng không

Những lý do bạn có thể cần thẻ tín dụng

Ở cấp độ cơ bản nhất, thẻ tín dụng chỉ đơn giản là một trong nhiều hình thức thanh toán, chẳng hạn như tiền mặt, thẻ ghi nợ và séc. Nhưng thẻ tín dụng mang lại sự tiện lợi và nhiều lợi ích so với các hình thức thanh toán khác.


Thẻ tín dụng thường cung cấp bảo mật cao hơn nhiều hình thức thanh toán khác. Ví dụ: nếu thẻ tín dụng của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp, gần như tất cả các tổ chức phát hành thẻ đều có chính sách trách nhiệm pháp lý là 0 đô la, có nghĩa là chủ thẻ không chịu trách nhiệm về các giao dịch mua trái phép trên tài khoản của họ. 

Nếu tiền mặt của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp, bạn sẽ ít có khả năng lấy lại được. Ngoài ra, các tổ chức cấp tín dụng giám sát các giao dịch và có thể gắn cờ điều gì đó có vẻ đáng ngờ và cảnh báo cho bạn, điều này có thể giúp bạn tránh mua hàng gian lận ngay từ đầu.


Theo như Perks đi, nhiều thẻ tín dụng cho phép bạn kiếm được phần thưởng có giá trị dưới hình thức tiền mặt, dặm hoặc điểm. Ngoài ra, thẻ tín dụng cũng có thể mang lại cho bạn những lợi ích hữu ích, chẳng hạn như bảo hành mở rộng, bảo vệ khi mua hàng và bảo hiểm cho thuê xe hơi, ...


Cuối cùng, thẻ tín dụng cũng cho phép những người mới sử dụng tín dụng xây dựng lịch sử tín dụng của họ. Có lịch sử tín dụng vững chắc và điểm tín dụng cao là yếu tố quan trọng đối với các đơn xin vay mua ô tô, thế chấp nhà và các loại khoản vay khác.


Các yếu tố chống lại việc có thẻ tín dụng

Mặc dù có tất cả những lợi thế của thẻ tín dụng, vẫn có những yếu tố khác cần lưu ý.


Ví dụ, người dùng thẻ tín dụng có khả năng tích lũy quá nhiều nợ nếu tài khoản của họ không được quản lý một cách có trách nhiệm. 

Khi bạn sử dụng tiền mặt, bạn không thể tiêu tiền mặt mà bạn không mang theo bên mình, nhưng với thẻ tín dụng, bạn sẽ dễ dàng hơn một chút khi giao các hóa đơn 20 đô la và có thể dễ dàng tính phí nhiều hơn bạn trả nợ thoải mái.


Tài khoản thẻ tín dụng cũng có thể có nghĩa là phí . Ví dụ: nếu bạn có số dư hàng tháng, bạn có thể bị tính lãi cho các giao dịch mua của mình theo APR của thẻ tín dụng. 

Nếu bạn sử dụng thẻ của mình để nhận tiền mặt, hầu hết các thẻ tín dụng đều tính phí ứng trước tiền mặt thường cao hơn mức bạn có thể trả khi sử dụng thẻ ATM để rút tiền mặt. 

Bạn cũng sẽ bị tính lãi theo APR ứng trước tài khoản. Bạn cũng có thể bị tính phí trả chậm nếu không thanh toán đúng hạn mỗi tháng. Tuy nhiên, séc và một số thẻ ghi nợ cũng có thể có chi phí riêng, chẳng hạn như phí thấu chi.


Cuối cùng, thẻ tín dụng có khả năng làm tổn hại đến tín dụng của bạn khi chúng không được quản lý một cách có trách nhiệm. Ví dụ, nếu bạn gánh quá nhiều nợ hoặc thanh toán muộn, điểm tín dụng của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Đây không phải là rủi ro mà bạn phải chịu khi sử dụng tiền mặt và ghi nợ.


Kết luận

Sự phổ biến của thẻ tín dụng cho thấy hầu hết người Mỹ nhận thấy rằng phần thưởng và lợi ích của thẻ lớn hơn chi phí và rủi ro. 

Cuối cùng, thẻ tín dụng không phải lúc nào cũng là hình thức thanh toán tốt nhất cho mọi người hoặc mọi giao dịch mua, nhưng có thể là công cụ tài chính có giá trị khi được sử dụng có trách nhiệm. 

Bằng cách hiểu thẻ tín dụng khác với các hình thức thanh toán khác như thế nào, bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.


#ThẻTínDụng, #CreditCard

https://thetindungvibank.blogspot.com/2020/11/toi-co-can-tin-dung-khong.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN