Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Thẻ tín dụng hoạt động như thế nào?

 Thẻ tín dụng cho phép bạn chi tiêu tiền tín dụng - nó giống như một khoản vay cho số tiền bạn chi tiêu bằng thẻ. Bạn có thể chi tiêu đến hạn mức tín dụng đặt trước, có thể là vài trăm hoặc vài nghìn bảng Anh.

Nó phụ thuộc vào mức độ tin cậy của nhà cung cấp thẻ của bạn rằng bạn sẽ trả lại tiền.

Nếu bạn trả hết hóa đơn mỗi tháng, bạn sẽ không phải trả lãi cho những gì bạn đã vay. Tuy nhiên, nếu bạn rút tiền mặt, lãi suất thường được tính hàng ngày kể từ ngày bạn rút tiền mặt.

Đây là một trong những lý do tại sao bạn nên tránh rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng. Bạn sẽ bị tính phí - lên đến 4% hoặc hơn với một số công ty. Lãi suất rút tiền mặt cũng thường cao hơn so với mua hàng.

Nếu bạn không thanh toán toàn bộ số dư chưa thanh toán thì lãi suất sẽ bị tính.

Nó cũng thường bị lỗi thời, vì vậy nếu bạn mua thứ gì đó vào đầu tháng, bạn sẽ bị tính lãi của cả tháng.

Thẻ tín dụng hoạt động như thế nào?

Ưu điểm của thẻ tín dụng

Dễ dàng mang theo, dễ sử dụng . Thẻ tín dụng được chấp nhận ở nhiều nơi hơn so với thẻ tính phí và thẻ trả trước.

An toàn hơn tiền mặt . Nếu thẻ của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp, chỉ cần gọi cho ngân hàng của bạn và hủy thẻ. Nếu nó bị đánh cắp và sử dụng một cách gian lận, bạn có nhiều khả năng lấy lại được tiền hơn.

Mua ngay, thanh toán sau . Nếu bạn không có tiền mặt cần thiết cho đến ngày lĩnh lương tiếp theo hoặc cho một giao dịch mua lớn, thẻ tín dụng sẽ cung cấp cho bạn một số khoản dư dả về tài chính - mặc dù bạn chỉ nên sử dụng nó nếu bạn tin rằng mình có thể hoàn trả.

Bạn được bảo vệ . Với thẻ tín dụng, bạn được bảo vệ cho hầu hết các giao dịch mua trên 100 bảng Anh và lên đến 30.000 bảng Anh - vì vậy nếu bạn đặt kỳ nghỉ và nhà cung cấp ngừng kinh doanh, công ty thẻ sẽ bao trả chi phí ngay cả khi bạn chỉ trả khoản tiền gửi ban đầu bằng Thẻ. Điều này theo Mục 75 của Đạo luật Tín dụng Người tiêu dùng. Bạn cũng có thể được bảo vệ cho các giao dịch mua nhỏ hơn dưới £ 100 với chương trình 'bồi hoàn'. Đọc thêm về sự bảo vệ bạn nhận được với thẻ tín dụng .

Phần mềm miễn phí thường đi kèm với thẻ tín dụng - những thứ như dặm bay, điểm thưởng và cashback. Tìm hiểu thêm về thẻ tín dụng Hoàn tiền .

Nhược điểm của thẻ tín dụng

Trả lãi cao . Nếu bạn không xóa số dư của mình vào cuối mỗi tháng, bạn thường phải trả lãi cho số dư chưa thanh toán của mình. Lãi suất của thẻ tín dụng có thể cao hơn một chút so với khoản vay cá nhân.

Cẩn thận với vòng xoáy nợ . Chỉ cần thanh toán một lần và tiền lãi sẽ bắt đầu cộng lại. Trừ khi bạn trả hết số tiền còn nợ mỗi tháng, bạn có thể nhanh chóng rơi vào vòng xoáy nợ nần nếu tiếp tục chi tiêu bằng thẻ của mình.

Phí bổ sung . Cũng như tiền lãi, bạn có thể thấy mình phải trả thêm phí hoặc tiền phạt do vượt quá hạn mức tín dụng hoặc thiếu thanh toán. Ngoài ra còn có phí sử dụng máy rút tiền và một số thẻ tính phí hàng năm hoặc hàng tháng.

Tiền gửi và ủy quyền trước có thể cắt giảm giới hạn tín dụng của bạn . Một số nơi như khách sạn hoặc công ty cho thuê xe hơi có thể sử dụng thẻ tín dụng của bạn để ủy quyền trước. Điều này là để họ có thể tính phí bạn nếu bạn sử dụng những thứ như mini-bar và không trả tiền cho nó. Họ sẽ giữ một phần hạn mức tín dụng của bạn - ví dụ như £ 500 - và trong khi đó, bạn sẽ không thể tiêu tiền. Ngay cả sau khi họ xóa khoản giữ, có thể phải đợi vài ngày cho đến khi hạn mức tín dụng của bạn trở lại bình thường.

Đắt khi sử dụng ở nước ngoài . Điều này phụ thuộc rất nhiều vào thẻ. Một số được thiết kế cho khách du lịch, một số khác đắt hơn khi tính phí và các khoản phí khác - tùy thuộc vào việc bạn sử dụng thẻ để mua hàng hay rút tiền mặt. Mua sắm xung quanh để tìm thỏa thuận tốt nhất.

#ThẻTínDụng

https://thetindungvibank.blogspot.com/2020/11/the-tin-dung-hoat-ong-nhu-nao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN